Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2025

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2025 thành công tốt đẹp

Ngày 20/6/2023, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội là ngày hội lớn của cán bộ, hội viên, sinh viên toàn trường với tinh thần “Rèn luyện – học tập – Sáng tạo – Hội nhập”, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ vì sự phát triển của Nhà trường.

Đồng chí Trương Quang Hùng – Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu khai mạc Đại hội

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường Đại học Quảng Bình rất vinh dự có đồng chí Lâm Tùng – UV BCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đến tham dự và chỉ đạo Đại hội.  Đại hội cũng hân hạnh đón tiếp đại diện Tỉnh đoàn có đồng chí Đinh Trung Hiếu – Phó Bí thư tỉnh đoàn,  chủ tịch Hội đồng đội tỉnh. Về phía Trường Đại học Quảng Bình  có TS. Nguyễn Đình Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy trường; TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Phan Văn Thành – Bí thư Đoàn trường và 100 đại biểu là hội viên tiêu biểu đến từ các Chi hội.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường Đại học Quảng Bình tiếp tục có những chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, nguyện vọng của hội viên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; nhiều hoạt động thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

Cùng với vai trò nòng cốt của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho sinh viên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, đặc biệt trên các ứng dụng số. Qua đó, tính tích cực chính trị, niềm tin của sinh viên, tuổi trẻ với Đảng, với tổ chức Đoàn – Hội và công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng đang được củng cố. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được Hội Sinh viên Trường quan tâm đầu tư và thường xuyên tổ chức với quy mô và chất lượng ngày càng cao, góp phần định hướng thẩm mỹ, lối sống lành mạnh cho hội viên, sinh viên.

Các phong trào sinh viên, các chương trình đồng hành, hỗ trợ hội viên đã được Hội Sinh viên Trường triển khai sâu rộng, với nhiều mô hình mới, nhất là phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào khởi nghiệp trong sinh viên được chú trọng qua các hội nghị nghiên cứu khoa học, các sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên. Từ đó, đã có nhiều gương sinh viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trên các lĩnh vực hoạt động. Những thành tích của sinh viên trong các phong trào, hoạt động đã đạt được là biểu hiện sinh động, phong phú, đa dạng cho đặc trưng sinh viên của Nhà trường: “Bản lĩnh – Trí tuệ – Văn minh – Tình nguyện”.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Lâm Tùng – UV BCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, hội viên, sinh viên của Nhà trường đã đạt được; đánh giá cao sự phát triển của công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, khẳng định Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình luôn là đơn vị dẫn đầu công tác sinh viên trong toàn tỉnh.

Đồng chí Lâm Tùng – Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trung ương Hội Sinh viên cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế và đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận, đánh giá đúng tình hình, làm rõ nguyên nhân, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí cũng đã đặt nhiều hy vọng vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2023 – 2025 sẽ thực sự là một tập thể có trách nhiệm, uy tín trong sinh viên, để tổ chức Hội luôn là tổ chức chính trị tin cậy của sinh viên toàn trường.

Đồng chí Lâm Tùng – UV BTK Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Đình Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy trường thay mặt cho Nhà trường ghi nhận những kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường Đại học Quảng Bình tiếp tục có những chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, nguyện vọng của hội viên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Cùng với đó cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế mà công tác Hội cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới; đặt ra những mục tiêu, yêu cầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình. TS. Nguyễn Đình Hùng bày tỏ niềm tin sâu sắc đối với Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2023 – 2025 cùng các thế hệ hội viên nhà trường phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ, sinh viên Nhà trường, góp phần quan trọng vào việc phát triển Trường Đại học Quảng Bình trong thời gian tới.

 Đồng chí Nguyễn Đình Hùng – Ủy viên BTV Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình khoá V gồm 15 đồng chí. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Hội Sinh viên lần thứ nhất đã bầu  ra Ban Thư ký Hội Sinh viên gồm 5 đồng chí; đồng chí Hoàng Anh Vũ giữ chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Bầu Ban Kiểm tra Hội Sinh viên gồm 3 đồng chí.

BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình  nhiệm kỳ 2023-2025 ra mắt nhận nhiệm vụ

Với phương châm: “Rèn luyện – học tập – Sáng tạo – Hội nhập”, Đại hội Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2025 kêu gọi toàn thể sinh viên phát huy truyền thống đoàn kết, đồng sức đồng lòng, ra sức rèn luyện về mọi mặt quyết tâm chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của Trường.

Một số hình ảnh Đại hội

Đồng chí Đinh Trung Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội